วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : กลาสโกว์ เรนเจอร์ส -vs- เซอร์เวตต์ ( 09 ส.ค 66 )

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

 

ราคาต่อรอง : กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ต่อ 1

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : กลาสโกว์ เรนเจอร์ส -vs- เซอร์เวตต์

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส : ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ เซอร์เวตต์ : ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 0

 

สนามที่ลงแข่ง : ไอบร็อก สเตเดี้ยม

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทีมรองแชมป์ลีกตัวแทนจากสกอตติชพรีเมียร์ ผ่านเข้ารอบนี้มาได้แบบอัตโนมัติ โดยพวกเขาเพิ่งลงประเดิมรายการลีกนัดแรก แต่ผลลัพท์ไม่เป็นที่น่าพอใจเนื่องจากบุกไปแพ้ให้กับ คิลมาน็อค ด้วสกอร์ 0-1 นับเป็นการไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดติด ส่วนผลงานในบ้านชนะแค่นัดเดียวจาก 3 นัดหลังที่เหลือแพ้ทั้งหมด ผลประกอบการทำนักลงทุนกระเป๋าฉีกมาแล้ว 2 เกมติด ด้านความพร้อมมีการเสริมทัพหลายรายแต่ที่เด่นๆก็คือการดึงกองหน้าเก๋าอย่าง ดานิโล่ ดา ซิลวา เข้ามาสู่ทีมแต่ก็เป็นเพียงแค่ตัวเสริมบนม้านั่งสำรองเท่านั้น ตำแหน่งอื่นๆก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเท่าไหร่ การจัดทัพคาดว่าจะส่งชุดใหญ่จากเกมลีกนัดก่อนลงแบบครบเซ็ต คาดว่ากุนซือ มิเชล แบลี่ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยให้ แจ็ค บัตแลนด์ ลงเฝ้าเสา สี่แนวรับให้ จาเมส ทาวาเนียร์ ,คอนเนอร์ โกลด์สัน ,จอห์น ซุตตาร์ ,บอร์นาร์ บาริซิซ ลงเล่นร่วมกัน กลางรับ นิโคลาส ราชิน กับ จอห์น ลุนด์สตรอม คอยตัดเกมหน้าแผงหลัง ส่วนกลางรุกให้ แซม แลมเมอร์ ,คีแรน โดเวลส์ และ อับดอลลาห์ ซิม่า คอยปั้นเกมเพื่อสนับสนุน คีเรี่ยล เดสเซอร์ กองหน้าตัวเป้าที่จะหาจังหวะจบสกอร์

วิเคราะห์ทีมเยือน : เซอร์เวตต์ ทีมรองแชมป์ลีกตัวแทนจากซูเปอร์ลีก สวิตฯ ผ่านรอบก่อนมาได้ด้วยการเอาชนะ ราซิ่ง เกงค์ ด้วยการดวลจุดโทษตัดสิน หลังจากเสมอกันทั้งสองเลกที่สกอร์รวมกัน 3-3 ผลงานโดยรวมตอนนี้ไม่ชนะใครติดต่อกันมาแล้ว 4 เกม โดยเป็นการเสมอทั้งหมด ส่วนผลงานเกมเยือน ไม่แพ้ใครติดต่อกันมาแล้ว 6 นัด จากการชนะ 4 และเสมอใน 2 เกมหลังสุด ผลประกอบการทำให้นักเสี่ยงดวงขาดทุนมา 2 จาก 3 เกม ด้านความพร้อมยังมีแกนหลักอยู่ในลิสต์บาดเจ็บอยู่หลายรายไม่ว่าจะเป็น เธโอ มานญิน แบ็คขวา แซมบา ดิบา กองกลางตัวรับและ ฮุสเซ็น ตูอาติ แนวรุกซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการรักษาตัวอีกสักพัก การจัดทัพคาดว่าจะใช้ชุดเดิมในรอบก่อนลงครบเซ็ต คาดว่ากุนซือ เรเน่ ไวเลอร์ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-4-2 โดย โจเอล มอล ลงเฝ้าเสา สี่แนวรับให้ นิโคลาส วูอินลอซ ยืนเป็นหลัก แดนกลาง ดาวิด เดาไลน์ คอยเชื่อมเกม ส่วนสองคู่หน้าให้ เอ็นโซ่ คริเวลลี่ กับ เจเรมี่ กุยเลเมน็อต คอยหาจังหวะจบสกอร์ร่วมกัน

ทรรศนะ : เรนเจอร์ส เพิ่งเสียท่าแพ้ทีมรองบ่อนมาในรายการลีกนัดประเดิมสนาม แต่ก็เพราะมีการดร็อบผู้เล่นแกนหลักหลายรายเพื่อใช้ในงานนี้โดยเฉพาะ แต่หากดูจากเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาก็เหมือนว่าระบบทีมยังดูไม่ลงตัวนัก อย่างไรก็ตามด้วยการที่เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี อีกทั้ง เซอร์เว็ตต์ เองก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดเหมือนกับตอนคว้ารองแชมป์ในซีซั่นก่อน มองว่าด้วยความได้เปรียบจากบรรยากาศภายในสนามน่าจะช่วยให้ เรนเจอร์ส มีโอกาสคว้าชัยชนะได้ก่อนในวันนี้ ซึ่งจากเรตที่ต่อ 1 ลูกก็พอน่าอยู่ต่อทีมเจ้าบ้านได้

ฟันธง : กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ชนะ 2-0
ความมั่นใจ : 85%