วิเคราะห์บอล ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ลีก : ฟิออเรนติน่า -vs- ราปิด เวียนนา ( 31 ส.ค 66 )

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ลีก

 

 

ราคาต่อรอง : ฟิออเรนติน่า ต่อ 2

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : ฟิออเรนติน่า -vs- ราปิด เวียนนา

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ ฟิออเรนติน่า : ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 0

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ ราปิด เวียนนา : ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

 

สนามที่ลงแข่ง : สตาดิโอ อาร์เตมิโอ ฟรานชี่

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : ฟิออเรนติน่า ตัวแทนจากลีกเซเรีย อา อิตาลี ผลงานเลกแรกบุกไปแพ้มาก่อนด้วยสกอร์ 0-1 เกมนี้ต้องชนะมากกว่า 1 ลูกจึงจะผ่านเข้ารอบได้ ผลงานโดยรวมตอนนี้ไม่ชนะใครมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน จากการเสมอ 1 แพ้ 1 ส่วนผลงานในบ้านก็เสมอมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน ผลประกอบการทำให้นักลงทุนต้องกระเป๋าฉีกมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน ด้านความพร้อมหรือสภาพทีมจะไม่สามารถใช้งานสี่กองกลาง อันโตนิโอ บารัค ,เกตาโน่ คาสโตรวิลลี่ ,อับเดลฮามิด ซาบิรี,โฌนาต็อง อิโคเน่ ที่ยังอยู่ในลิสต์เจ็บทั้งหมด การจัดทัพพร้อมส่งชุดผสมลงเล่นเหมือนเช่นเคย คาดว่ากุนซือ วินเซนโซ่ อิตาเลียโน่ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง โอลิเวอร์ คริสเตนเซ่น ลงเฝ้าเสา แนวรับ โดโด้, นิโกล่า มิเลนโควิช, ลูก้า รานิเอรี, คริสเตียโน่ บิรากี้ ลงทำหน้าที่ กลางรับ อาร์ตูร์ เมโล่, โรลันโด้ มันดราโกร่า คอยตัดเกม ในขณะที่ โยซิป เบรกาโล่, จาโคโม่ โบนาเวนตูล่า, นิโกลัส กอนซาเลซ ยืนกลางรุกคอยปั้นเกมสนับสนุน ลูคัส เบลทราน กองหน้าตัวเป้าที่จะหาจังหวะจบสกอร์

วิเคราะห์ทีมเยือน : ราปิด เวียนนา ตัวแทนจากบุนเดสลีกา ออสเตรีย เอาชนะมาได้ก่อนในเลกแรกเกมในบ้านด้วยสกอร์ 1-0 นัดนี้ขอแค่เสมอก็จะลอยลำเข้ารอบทันที ผลงานโดยรวมตอนนี้ไม่แพ้ใครติดต่อกันมาแล้ว 4 นัดจากการชนะ 3 เสมอ 1 ส่วนผลงานเกมเยือนเก็บชัยชนะมาได้ 3 นัดติดต่อกันและไม่แพ้ใครมาแล้ว 4 เกม ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักลงทุนต้องกระเป๋าฉีกเป็นเกมแรกในรอบ 4 เกม ด้านความพร้อมหรือสภาพทีมไม่มีรายงานเรื่องตัวเจ็บหรือแบนเข้ามาแต่อย่างใด การจัดทัพพร้อมส่งแกนหลักชุดใหญ่ลงเล่นทั้งหมด คาดว่ากุนซือ โซรัน บาริซิค จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-3-3 โดยวาง พอล การ์ดเลอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับ มิเชล โซลเบาเออร์ ,แม็กซิมิเลี่ยน ฮอฟแมนน์ ,มาร์ติน คอสเซลนิค ,โจนาส อูเออร์ ลงเล่นร่วมกัน แดนกลาง แพททริค เกรล ,โรแมน เคอร์ชบาอุม ,ลูคัส เกอรืกิค คอยสร้างสรรค์เกมในขณะที่ กุยโด้ เบิร์กสตัลเลอร์ ,นิโคลัส คุห์น และ อันเต บายิค ลงทำหน้าที่สามประสานในแดนหน้าคอยล่าตาข่าย

ทรรศนะ : เหมือนว่า ฟิออเรนติน่า จะจัดทัพแบบไม่เอา แต่ก็ไม่ได้เป็นที่น่าแปลกใจแต่อย่างใดเพราะในรอบหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาจะใช้เวทีนี้ในการให้โอกาสดาวรุ่งได้ลงลับฝีเท้าเป็นส่วนใหญ่ ประสิทธิภาพจึงไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่ง อีกทั้งจากสกอร์ที่ได้เปรียบจึงทำให้ ราปิด เวียนนา มาเน้นอุดแหลกแน่ แม้ว่าเกมนี้ ฟิออเรนติน่า จะได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่เรื่องจะยิงถล่มขาดเกินเรตดูแล้วคงเป็นไปได้ยาก มองว่าด้วยราคาที่เปิดมาต่อถึง 2 ลูก ยังไงก็น่าเสี่ยงรอง ราปิด เวียนนา เพราะนั่งลุ้นแล้วอุ่นใจกว่าเยอะ

ฟันธง : ฟิออเรนติน่า ชนะ 2-1
ความมั่นใจ : 85%