วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : อาร์เซน่อล -vs- ฟอเรสต์ ( 12 ส.ค 66 )

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

 

ราคาต่อรอง : อาร์เซน่อล ต่อ 2

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : อาร์เซน่อล -vs- ฟอเรสต์

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ อาร์เซน่อล : ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ ฟอเรสต์ : ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3

 

สนามที่ลงแข่ง : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : อาร์เซน่อล ทีมรองแชมป์เก่าที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกมาได้ในรายการคอมมูนิตี้ชิลด์ ที่ดวลโทษเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ มาได้ โดยพวกเขาผ่านเกมอุ่นเครื่องมาก่อนหน้า 5 เกมบทสรุปเก็บชัยชนะได้ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ผลงานในบ้านหากนับเฉพาะรายการลีกสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 จาก 3 เกมหลัง ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักลงทุนได้ยิ้มแก้มปริมาจากเกมหลังสุด ด้านความพร้อมมีการเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามา 3 รายนั่นก็คือ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่งมาจากเวสต์แฮม เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ กองหลังจากอาแจ็กซ์ และ ไค ฮาแวทซ์ แนวรุกจากเชลซี และทั้งหมดน่าจะมีชื่อลงเล่นในเกมนี้ สภาพทีมจะไม่สามารถใช้งานกองหลัง โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองกลาง อัลเบิร์ต ซัมบิ โลกงก้า และกองหน้า กาเบรียล เฮซุส ที่ยังอยู่ในลิสต์เจ็บทั้งหมด การจัดทัพคาดว่ากุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-3-3 โดยวาง อารอน แรมสเดล ลงเฝ้าเสา แนวรับ เบ็น ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา ยืนคู่เซ็นเตอร์ ส่วน กาเบรียล มากัลแญส, เยอร์เรียน ทิมเบอร์ รับหน้าที่แบ็คซ้ายขวาแดนกลาง มาร์ติน โอเดการ์ด, โตมัส ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ คอยสร้างสรรค์เกมและให้ บูกาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงทำหน้าที่สามประสานในแดนหน้าร่วมกัน

วิเคราะห์ทีมเยือน : ฟอเรสต์ ทีมอันดับที่ 16 ในฤดูกาลก่อน ทำผลงานในช่วงท้ายได้ดีจนขยับหนีบ๊วยจนรอดตกชั้นได้สำเร็จ โดยพวกเขาผ่านเกมอุ่นเครื่องมาทั้งหมด 7 นัดบทสรุปเก็บชัยชนะได้ 2 เสมอ 1 แพ้ 4 ผลงานเกมเยือนหากนับเฉพาะเกมลีกในฤดุกาลก่อนพวกเขาไม่ชนะใครติดต่อกันมาแล้ว 7 นัด โดยเป็นการแพ้ 5 และเสมอใน 2 เกมหลังทั้งหมด ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักเสี่ยงดวงได้เฮเป็นนัดแรกในรอบ 4 นัด ด้านความพร้อมมีการเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามา 5 ราย ประกอบด้วย แมตต์ เทอร์เนอร์ นายประตู โอลา ไอนา กองหลัง ลูวิส โอไบรอัน กองกลางและ แอนโทนี่ เอลังกา กับ คริส วู้ด สองกองหน้าที่จะเข้ามาเป็นตัวเลือกในแผนสำรองให้ทีม สภาพทีมจะไม่สามารถใช้งานผู้รักษาประตู เวย์น เฮนเนสซี่ย์ สองกองหลัง โอมาร์ ริชาร์ดส์ กับ มูสซ่า นิอาคาเต้ และกองหน้า ไตโว่ อาโวนิยี่ ที่ยังอยู่ในลิสต์เจ็บ การจัดทัพพร้อมส่งชุดที่ดีที่สุดลงเล่น คาดว่ากุนซือ สตีฟ คูเปอร์ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 3-4-1-2 โดยวาง แม็ตธิว เทอร์เนอร์ ลงเฝ้าเสา สามแนวรับ โจเซฟ วอร์รัลล์, วิลลี่ โบลี่, สกอตต์ แม็กเคนน่า ลงทำหน้าที่ แดนกลาง เนโก้ วิลเลี่ยมส์, โอเรล ม็องกาล่า, ไรอัน เยตส์, โอล่า ไอน่า คอยสร้างสรรค์เกมร่วมกัน ในขณะที่แนวรุกให้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ คอยปั้นเกมสนับสนุน เบรนแนน จอห์นสัน กับ คริส วู้ด สองคู่หน้าที่จะหาจังหวะจบสกอร์

ทรรศนะ : อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มในรายการกุศลไม่ธรรมดาที่ตีเสมอ แมนฯซิตี้ ในช่วงต่อเวลานาทีที่ 1 จนได้ดวลโทษตัดสินและสามารถเอาชนะจนได้แชมป์ในบั้นปลาย ความมั่นใจของนักเตะมีเพิ่มสูงขึ้นแน่ แต่เกมนี้อาจจะติดขัดในการเดินเกมรุกบ้าง เพราะทางฝั่ง ฟอเรสต์ น่าจะมากันแบบเจียมตัวโดยหันมาใช้แผนตั้งรับเข้าสู้ แต่ก็คงผิดธรรมชาติไปหน่อย เนื่องจากสไตล์เป็นทีมที่ชอบเปิดหน้าแลก เกมนี้ดูแล้วอยู่ที่ลูกแรกของ อาร์เซน่อล จะมาเร็วหรือไม่หากทำได้โอกาสที่สกอร์จะไหลก็มีความเป็นไปได้สูง ดูแล้วแม้เรตจะเปิดมาค่อนข้างพง แต่ก็น่าเสี่ยงต่อเจ้าบ้านมากกว่า

ฟันธง : อาร์เซน่อล ชนะ 4-1
ความมั่นใจ : 85%