วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : โมลด์ -vs- กาลาตาซาราย ( 23 ส.ค 66 )

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

 

ราคาต่อรอง : เสมอ กาลาตาซาราย

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : โมลด์ -vs- กาลาตาซาราย

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ โมลด์ : ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 0

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ กาลาตาซาราย : ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 0

 

สนามที่ลงแข่ง : อาเคอร์ สตาดิโอน

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : โมลด์ ทีมแชมป์จากลีกเอลิเตเซเรี่ยนนอร์เวย์ รอบก่อนผ่านทีม เคไอ คลากสวิก มาด้วยการชนะในช่วงต่อเวลาที่สกอร์รวม 3-2 ผลงานโดยรวมเก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียวในรอบ 4 นัด ที่เหลือเสมอ 2 แพ้ 1 ส่วนผลงานในบ้านก็เพิ่งเสมอเป็นเกมแรกในรอบ 9 นัด ก่อนหน้าชนะมา 8 นัดติด ผลประกอบทำให้นักลงทุนต้องกระเป๋าฉีกมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน ด้านความพร้อมไม่มีรายงานเรื่องตัวเจ็บหรือแบนเข้ามากวนใจแต่อย่างใด การจัดทัพพร้อมส่งแกนหลักชุดใหญ่ลงเล่นทั้งหมด คาดว่ากุนซือ เออร์ลิ่ง โม จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 3-5-2 โดยวาง จาค็อบ คาร์ลสตรอม ลงเฝ้าเสา สามแนวรับ มาร์ติน บียอร์นบัค ,เบนจามิน ฮานเซ่น ,ไอริค เฮากาน ลงทำหน้าที่ แดนกลาง โอล่า บรินฮิลด์เซ่น ,มาก์นุส เอเครม ,มาร์ติน เฮลลิงเซ่น ,ซิเวิร์ต มานสเวิร์ก ,เอริค คิโตลาโน่ ,เอมิล ไบรวิค ลงประสานงานร่วมกัน ส่วนสองคู่หน้าให้ คริสเตียน อีริคเซ่น กับ เอมิล เบรวิค ลงยืนคู่หน้าคอยล่าตาข่าย

วิเคราะห์ทีมเยือน : กาลาตาซาราย ตัวแทนจากตุรกี มาในฐานะแชมป์ซูเปอร์ลีก รอบก่อนผ่าน โอลิมปิจา ลจุบจาน่า มาด้วยการเอาชนะแบบไปกลับที่สกอร์รวม 4-0 ผลงานโดยรวมไม่แพ้ใครมาแล้ว 6 เกมจากการชนะ 4 เสมอ 2 ส่วนผลงานเกมเยือนม่แพ้ใครมาแล้ว 3 เกมติดจากการชนะ 1 เสมอ 2 ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักลงทุนได้เฮเป็นเกมแรกในรอบ 3 นัด ด้านความพร้อมหรือสภาพทีมจะไม่สามารถใช้งาน เคเรม เดเมียร์บาย, อัลปาสลัน ออซเติร์ก, โอกูลชาน ซากลายาน, คริสเตียน ลูยินดาม่า และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่เจ็บยังต้องพักรักษาตัว รวมทั้ง ลูกัส ตอร์ไรร่า กลางรับที่ติดโทษแบน 2 นัดในรายการเพราะว่าได้รับใบแดงมาจากเกมเลกสองของรอบก่อน การจัดทัพจะใช้ตัวหลักเก่งๆที่เหลืออยู่ลงทำหน้าที่ทั้งหมด คาดว่ากุนซือ โอคาน บูรุค จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-3-3 โดยวาง เฟอร์นานโด มุสเลรา ลงเฝ้าเสา แนวรับ เลโอ ดูบัวส์ ,อังเคลิญโญ่ ,ดาน อายฮาน ,วิกตอร์ เนลสัน ลงทำหน้าที่ แดนกลาง ดรีส เมอร์เท่นส์ ,ยูนุส อัคลุนด์ ,เซอร์จิโอ โอลิเวร่า คอยเดินเกม และสามประสานในแนวรุกให้ เมาโร อิคาร์ดี้, วิลฟรีด ซาฮา และ เบาเฟติมมี่ โกมิส ลงทำหน้าที่ร่วมกันไปก่อน

ทรรศนะ : ปัญหาของกาลาตาซารายตอนนี้ก็คือการขาดแกนหลักที่ช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลก่อนไปให้กับการบาดเจ็บอยู่หลายราย ประสิทธิภาพจึงไม่ค่อยแกร่งเท่าเดิม แต่ภาพรวมก็ยังดูเหนือกว่า โมลด์ มากพอสมควร แม้จะเสียเปรียบที่ต้องออกมาเยือนก่อนในเลกแรก แต่เจ้าบ้านจากนอร์เวย์ ก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีมากนักในช่วงนี้ สภาพความฟิตก็เป็นรองเพราะลงกรำศึกมาอย่างโชกโชน มองว่าฝั่ง กาลาตาซาราย มีตัวเลือกในแนวรุกคอยปรับเปลี่ยนแผนได้ตลอดเวลา ความหลากหลายในการเข้าทำจึงมีมากกว่า เพราะฉะนั้นเรตเสมอยังไงก็ต้องเชียร์ กาลาตาซาราย เท่านั้น

ฟันธง : กาลาตาซาราย ชนะ 2-1
ความมั่นใจ : 85%