วิเคราะห์บอล บุนเดสลีกา เยอรมัน : เลเวอร์คูเซ่น -vs- RB ไลป์ซิก ( 19 ส.ค 66 )

วิเคราะห์บอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

 

 

ราคาต่อรอง : เสมอ เลเวอร์คูเซ่น

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : เลเวอร์คูเซ่น -vs- RB ไลป์ซิก

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ เลเวอร์คูเซ่น : ชนะ 3 เสมอ 0 แพ้ 2

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ RB ไลป์ซิก : ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

 

สนามที่ลงแข่ง : ไบอารีน่า

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : เลเวอร์คูเซ่น จบอันดับที่ 6 ในฤดูกาลก่อน ผ่านการลงเตะเกมอุ่นเครื่องมา 4 เกม บทสรุปเก็บชัยชนะได้ 2 แพ้ 2 และล่าสุดลงเตะบอลถ้วยในรายการเดเอฟเบ โพคาล สามารถบุกไปถล่มทีมรองบ่อนอย่าง อ็อตเทนเซ่น มาด้วยสกอร์ 8-0 นับเป็นการเก็บชัยชนะได้ 3 นัดติดต่อกัน ผลประกอบการทำให้นักลงทุนได้กำไรมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน ด้านความพร้อมมีการเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามา 6 ราย แต่ที่เด่นๆก็คือการดึง วิคเตอร์ โบนิเฟซ กองหน้าของทีมจากลีกเบลเยี่ยมเข้ามาเติมเต็มในแนวรุกให้กับทีม สภาพทีมจะไม่สามารถใช้งานกองหลัง ปิเอโร อินกาปี้ กับกองกลาง อามีน อั๊ดลี ที่ติดโทษแบนค้างเก่าอยู่ทั้งคู่ การจัดทัพพร้อมส่งชุดที่ดีที่สุดลงเล่น คาดว่ากุนซือ ชาบี อลอนโซ่ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 3-4-2-1 โดยวาง ลูคัส ฮราเด็คกี้ ลงเฝ้าเสา สามแนวรับ โอดิล็อง คอสซูนู,โยนาธาน ตาห์, เอ็ดม็องด์ ตัปโซบา ลงทำหน้าที่ แดนกลางให้ เยเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, กรานิต ชาก้า, อเล็กซ์ กริมัลโด้ คอยเดินเกม ในขณะที่แนวรุกให้ ฟลอเรียน เวียร์ตซ์, โยนาส ฮอฟมันน์ คอยปั้นเกมสนับสนุน วิคเตอร์ โบนิเฟซ กองหน้าตัวเป้าที่จะหาจังหวะจบสกอร์

วิเคราะห์ทีมเยือน : RB ไลป์ซิก จบอันดับที่ 3 ในฤดูกาลก่อน ผ่านการลงเตะเกมอุ่นเครื่องมา 4 เกม บทสรุปเก็บชัยชนะได้ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 และล่าสุดเพิ่งเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในรายการซูเปอร์คัพมาด้วยสกอร์ 3-0 นับเป็นชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน ผลงานกมเยือนทิ้งทวนมาจากรายการลีกฤดูกาลก่อนด้วยการเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกมติดต่อกัน ผลประกอบการทำให้นักลงทุนได้เฮมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน ด้านความเคลื่อนไหวมีการเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามา 10 ราย แต่ที่เด่นก็มี ชาบี้ ซิมงส์ แนวรุกที่ยืมมาจากเปแอสเช กับ ลูอิส โอเปนด้า ที่คว้าตัวมาจากล็องส์ และทั้งคู่จะเป็นแกนหลักให้กัยบทีม ส่วนสภาพทีมจะไม่สามารถใช้งานผู้รักษาประตู ปีเตอร์ กูลัคซี่ กองหลัง เอล บิตส์ชาบู และกองกลาง อมาดู ไฮดาร่า ที่ยังอยู่ในลิสต์เจ็บทั้งหมด การจัดทัพพร้อมเข็นชุดที่ดีที่สุดลงเล่นทั้งหมด คาดว่ากุนซือ มาร์โก โรเซ่ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-4-2 โดยวาง ยานิส บลาสวิค ลงเฝ้าเสา สี่แนวรับ เบนยามิน เฮนริคส์, วิลลี่ ออร์บาน, โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, ดาวิด รอม ลงทำหน้าที่ แดนกลาง ชาบี้ ซิมงส์, เควิน คัมเพิ่ล, ซาเเวร์ ชลาเกอร์, ดาเนี่ยล โอลโม่ คอยเดินเกม และให้ ติโม เเวร์เนอร์, ลูอิส โอเปนด้า ลงยืนคู่หน้าคอยหาจังหวะจบสกอร์ร่วมกัน

ทรรศนะ : เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทีมของ ซาบี อลอนโซ่ เล่นเกมรุกได้เป็นธรรมชาติ และความหลากหลายในการเข้าทำก็มีสูง เกมประเดิมรายการลีกนัดแรกอาจจะต้องเจอโจทย์ยากหน่อยตรงที่ต้องเปิดบ้านรับมือทีมแชมป์ซูเปอร์คัพมาหมาดๆอย่าง ไลป์ซิก ที่เสริมทัพได้อย่างน่ากลัว แต่อย่างไรก็ตามทีมห้างขายยาลงเล่นในบ้านไม่เคยกลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น ด้วยแรงกระตุ้นจากเสียงเชียร์จะทำให้นักเตะวิ่งกันแบบไม่ยอมเหน็ดยอมเหนือย ดูแล้วเกมนี้มีลุ้นที่จะแบ่งแต้มได้เป็นอย่างน้อย เพราะฉะนั้นเรตเปิดแค่เสมอก็ต้องใส่ เลเวอร์คูเซ่น เอาไว้ก่อน

ฟันธง : เลเวอร์คูเซ่น ชน 2-1
ความมั่นใจ : 85%